• 0
  • 0

10 เครื่องมือช่างที่ควรมีติดบ้าน

10 เครื่องมือช่างที่ควรมีติดบ้าน

10 เครื่องมือช่างสามัญ

เครื่องมือช่างพื้นฐานที่ควรมีติดบ้าน

เครื่องมือช่างทั่วไป เครื่องมือช่างพื้นฐานต่างๆ เครื่องมือช่างสำหรับงานซ่อมแซมภายในบ้านเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือมีไว้ประดิษฐ์ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านได้ เครื่องมือช่างพื้นฐานที่ทุกบ้านควรมีควรมีอะไรบ้างนะ ? หากเกิดเหตุสุดวิสัยขาเก้าอี้พัง น็อตหลวม ต้องการเพื่มมกรอบรูปบนผนัง  หรือต้องการทำงานกระอดิเรกในช่วงวันหยุด  สร้างงาน DIY เล็กๆ น้อยๆ ในวันหยุด อุปกรณ์ช่างสามัญประจำบ้านก็จะเป็นสิ่งที่เราต้องมีพกเอาไว้เพื่อจัดการกิจกรรมเหล่านั้นๆ นั่นเอง

แล้วอุปกรณ์ช่างเหล่านั้นควรมีอะไรบ้าง คราวนี้เราได้รวบรวม 10 อุปกรณ์เครื่องมือช่างพื้นฐานที่เราควรมีติดบ้านเอาไว้ ที่เชื่อว่าไม่ว่าจะงานเล็กหรือใหญ่แค่ไหน แค่คว้าอุปกรณ์เหล่านี้ก็เชื่อว่าเอาอยู่แน่นอน

 

ไขควง เป็นเครื่องมือเหมาะสำหรับงานใช้ขันสกรูให้แน่นหรือคลายสกรูออก มีทั้งแบบแฉก แบบแบน และแบบอื่น ๆ ควรมีติดบ้านไว้หลายขนาด เพื่อรองรับได้ทุกการใช้งาน

แนะนำสินค้า Part No : D03298   |   https://klang-ic.com/product/7276010/

 

 

สว่านไฟฟ้า เป็นเครื่องมือเหมาะสำหรับงานเจาะ และสามารถใช้กับงานขันสกรูได้อีกด้วย แค่เปลื่ยนหัวสว่านให้เหมาะสำหรับไม่ว่าจะเจาะผนัง เจาะไม้ พลาสติก และโลหะให้เป็นรู ใช้งานง่าย ไม่ต้องออกแรงมาก

แนะนำสินค้า Part No  GSB 13RE 2 | https://klang-ic.com/product/7313606/

 

 

ประแจเลื่อน เป็นเครื่องมือเหมาะสำหรับขันหรือคลายหัวน็อตที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยม มีแค่ประแจเลื่อนตัวเดียวก็สามารถใช้ขันน็อตได้หลายขนาด เพราะปากประแจสามารถเลื่อนปรับขนาดได้

แนะนำสินค้า Part No SEN5014360K  | https://klang-ic.com/product/6397455/

 

 

 

ค้อน เป็นเครื่องมือเหมาะสำหรับงานตอก ทุบ และถอนตะปู เป็นเครื่องมือมีหลากหลายชนิด แต่ที่ควรมีติดบ้านไว้ คือ ค้อนหงอน ที่สามารถใช้ได้ทั้งตอก ทุบ และถอนตะปู ด้ามค้อนควรมีความยาวพอเหมาะจับถนัดและกระชับมือ หุ้มด้วยยาง เพื่อช่วยให้ค้อนไม่หลุดมือได้

แนะนำสินค้า Part No  KEN5254460K  |  https://klang-ic.com/products/?search=KEN5254460K&filter=part

 

คีม เป็นเครื่องมือเหมาะสําหรับที่ใช้ในการจับ ดัด บีบ ตัด เป็นเครื่องมือมีหลากหลายชนิด ที่แนะนำให้มีติดบ้านไว้ คือคีมตัด มีคมไว้สำหรับตัดด้านข้าง ใช้ตัดสายไฟ หรือตัดลวด คีมปากจระเข้ ปากคีมมีคมไว้สำหรับตัดด้านข้าง และสามารถใช้จับชิ้นงานได้อยู่ภายในตัวเดียวกัน และคีมปากจิ้งจก ใช้สำหรับจับโลหะแบนหรือสายไฟ ปากคีมมีลักษณะเรียวแหลมและมีขนาดเล็ก เหมาะกับการใช้งานในที่แคบ และงานไฟฟ้า

แนะนำสินค้า Part No  D00123  |  https://klang-ic.com/product/7275875/

 

 

คีมล๊อค เป็นเครื่องมือเหมาะสําหรับการจับเอนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นใช้ขันน็อต หรือยึดชิ้นงานเพื่อป้องกันการหมุนหรือเลื่อนโดยปากปรับขยายให้กว้างได้ และล็อคให้แน่น

แนะนำสินค้า Part No  KEN5587100K  | https://klang-ic.com/products/?search=KEN5587100K&filter=part

 

 

 ตลับเมตร เป็นเครื่องมือเหมาะใช้วัดระยะ วัดขนาดของสิ่งของ เช่น วัดระยะการเดินสายไฟ ระยะเดินท่อน้ำ เวลาดึงออกมาใช้งานต้องไม่หดกลับคืนตลับ เวลาเก็บสายวัดต้องดึงกลับได้ง่าย และควรมีขอเกี่ยวที่ปลายสายวัดด้วย

แนะนำสินค้า Part No   33-553  |

 

เทปพันสายไฟ เป็นเครื่องมือเหมาะสําหรับงานซ่อมแซมสายไฟที่เกิดชำรุด หรือต่อสายไฟ เป็นอีกเครื่องมือช่างที่ควรมีติดบ้านไว้ เพราะหากสายไฟเกิดชำรุดขึ้นมา ก็สามารถใช้เทปพันสายไฟมาซ่อมแซมได้ อีกทั้งยังสามารถใช้พันรอยต่อของสายไฟเพื่อป้องกันไฟรั่วหรือไฟดูดได้อีกด้วย

แนะนำสินค้า Part No   SH5005BLK  | https://klang-ic.com/products/?search=SH5005BLK&filter=part

 

 

 

 

เลื่อย เป็นเครื่องมือเหมาะสําหรับงานที่ใช้ในการตัดวัสดุต่าง ๆ ที่เราต้องการซ่อมแซม ไม่ว่าจะเป็นท่อ PVC ท่ออลูมิเนียม ตะปู นอต สกรู หรือไม้

แนะนำสินค้า Part No   T0833  | https://klang-ic.com/products/?search=T0833.&filter=part

 

 

 

มีดคัตเตอร์ เป็นเครื่องมือเหมาะสําหรับงาน กรีด ตัด เซาะ เป็นได้ทั้งเครื่องเขียน และเครื่องมือช่าง แนะนำให้แยกการใช้งานกัน เพื่อให้ง่ายกับการหยิบใช้งานได้ ซึ่งในแง่ของเครื่องมือช่าง คัตเตอร์ใช้สำหรับ กรีด ตัด เซาะ เช่น ปอกฉนวนสายไฟ

แนะนำสินค้า Part No   0-10-778  | https://klang-ic.com/product/7385412/

 

 

คลังไอซี.com  ศูนย์รวมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จากทุกมุมโลก  เป็น Online Platform จัดจำหน่าย ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Components) ที่มีคุณภาพและความหลากหลาย  มีเครือข่ายทั่วโลก เข้าถึงง่าย ด้วยบริการที่รวดเร็ว ตรงต่อเวลา เป็นเพื่อนคู่คิดให้กับลูกค้า  จึงตอบโจทย์และเหมาะสำหรับลูกค้าที่มองหาชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Components) ที่มีคุณภาพ สะดวก ครบ พร้อม ทันใจ

 

 

KLANG IC  ผู้จำหน่ายอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือช่าง เพื่อช่างมืออาชีพ
ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้าน IOT nี่มีคุณภาพจากแบรนด์ชั่นนำทั่วโลก 

 

ติดต่อเรา 02 1054733 หรือทาง LINE ID : @klang-ic.com  ( มี @ ด้านหน้าด้วยนะ )
หรือทางอีเมลล์ misteric@klang-iccom

 

1052 views